Áfanginn spannar það skeið sögunnar sem kennt er við nútíma, frá upplýsingaröld til líðandi stundar. Þetta eru tímar tæknibreytinga, hugsjóna og hagsmuna sem leit hafa til kjarabóta, velmegunnar og menningarauka, en einnig til stórstyrjalda og eyðingar. Fjölþætt svið mannlífs og þjóðlífs eru skoðuð, svo sem lífskjör, menning, lífshættir, stjórnmál, styrjaldir og vitundarferli.

Áfanginn spannar alla söguna frá fornöld til aldamóta 2000. Valdir eru ákveðnir þættir er snerta menningu og listir og  fjallað um þá. Byrjað er á menningu Forn-Grikkja og Rómverja, en til þeirra sækir menning Vesturlanda í dag mjög mikið. Endurreisn lista og vísinda um 1500 er skoðuð. Fjallað er um barokk list sem einkenndi einveldisstjórnarfar í Evrópu, upplýsinguna og áhrif hennar á menningu og þær breytingar sem urðu á síðari hluta 19. aldar. Helstu lista og menningarstefnum 20. aldarinnar eru einnig gerð skil, s.s. framúrstefnuhreyfingum, kvikmyndinni, módernisma og póstmódernisma. Nemendur vinna einnig verkefni er tengjast menningu þjóða utan Evrópu.